Mẹ chăm bé

Những điều các mẹ cần tránh khi chăm sóc trẻ sơ sinh

0
Các mẹ chú ý nhé để chăm sóc cho bé yêu của mình tốt nhất.
Có một số sai làm mà bạn cần tránh trong khi chăm đứa con bé bỏng của minh: để con ngủ nhiều tiếng liền, cho ăn uống theo thời khoá biểu cố định, cho trẻ ngủ trên bề mặt quá mềm…

Để trẻ ngủ một mạch suốt đêm: Các bác sĩ nhi khoa cho rằng cha mẹ nên đánh thức trẻ dậy và cho chúng ăn 4 giờ một lần… trong ít nhất 2 tuần đầu sẽ giúp bé làm quen với nhịp sinh học mới.
Nếu để bé ngủ quá lâu, không được bú sữa sẽ làm cơ thể trẻ bị mất nước và có thể dẫn tới bệnh vàng da trong tuần đầu. Cha mẹ chỉ nên cho trẻ ngủ cả đêm khi trẻ được khoảng nửa tháng tuổi và đã thức quá nhiều vào ban ngày.
Những điều cần tránh khi chăm sóc trẻ sơ sinh
Không cho ăn đúng nhu cầu: Một số bậc cha mẹ quan niệm rèn con từ trong trứng nước với sự khắt khe. Ví như cho ăn uống đúng giờ, ăn hết số sữa đã pha…
Thực ra đó là một điều hoàn toàn sai lầm. Đứa trẻ luôn biết rằng khi nào chúng đói và khi nào chúng đã no. Chính sự thúc ép của cha mẹ khiến cho trẻ no quá mà nôn trớ hay có các triệu chứng lười ăn ở các bữa sau.
Cho trẻ sơ sinh ra chỗ đông người: Các bậc cha mẹ khi mới sinh con thường mang con ra chỗ đông người để “trình diện” như trong lễ đầy tháng hay trong tiệc sinh nhật của một đứa trẻ khác.

Lý do để cha mẹ không nên làm điều này là vì sức đề kháng của trẻ sơ sinh chưa cao. Cho trẻ ra chỗ đông người quá sớm có thể khiến trẻ bị nhiễm khuẩn.
Giam trẻ trong nhà: Không ít ông bố bà mẹ giam con trong nhà 24/24 trong vòng 6 tuần đầu để tránh nắng, gió…. Đây lại là một sai lầm khác. Nên cho trẻ làm quen dần với môi trường xung quanh trong tuần thứ hai.
Tuy nhiên, cần lưu ý không cho trẻ ra ngoài quá lâu. Cho trẻ ra ngoài vào những thời điểm thích hợp như từ 9 – 10h hoặc từ 15h – 16h, khi thời tiết không quá lạnh và cũng không quá nóng. Lưu ý mặc quần áo cho trẻ phù hợp với điều kiện thời tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét