Mẹ chăm bé

Nấu món phở bò cho bé biếng ăn

0
Nấu món phở bò cho bé biếng ăn

Thường thì các mẹ hay nấu cháo cho bé ăn, các món cháo được thay đổi liên tục nhưng bé vẫn không muốn ăn. Vậy biện pháp là gì để giúp bé chịu ăn?
Đó là tìm khẩu bị mới lạ cho bé - món phở bò
Phở bò vừa cung cấp cho bé lượng tinh bột, đạm, chất xơ, chất béo cần thiết mà lại có hương vị hấp dẫn, ăn cùng nước dùng lại càng mềm, dễ trôi khiến bé sẽ chẳng ngại ngần gì mà không chén bay khẩu phần. Chỉ có điều nếu mẹ thấy bé quá thích chí với món phở thì cũng đừng cho bé ăn ngày 3 bữa liên tục kẻo bé ngán nhé!



Nguyên liệu chuẩn bị:

3 cái Xương bay
Thịt bò thăn
Cà chua
Húng chó, mùi, hành.
Bánh phở

Cách chế biến:

Bước 1: Đun nước dùng

Mẹ cho xương bay vào nồi ngập nước đun trong vòng 30-45 phút. Lí tưởng nhất là mẹ dung nồi hầm, hoặc nồi ủ thì nước xương đun sẽ tiết ra ngọt nhất.

Bên cạnh đó, mẹ nướng hành khô cho vào nồi nước xương cùng 2 lát gừng, 1 bông hoa hồi cho nước được thơm, dậy mùi. Đây là nước dùng dạng cốt, nên khi đun xong, để nấu nước dung cho bé ăn mẹ chắt ra 1 lượng vừa đủ rồi pha thêm nước sôi vào. Mẹ lưu ý vớt bọt đen thường xuyên để đảm bảo nước dùng được trong.

Nước dùng còn lại mẹ có thể nấu cháo cho bé ăn.

Bước 2:

Thịt bò  mẹ ướp với gừng trong 15’. Sau đó băm nhỏ tuỳ theo độ thô con ăn được. Cà chua mẹ bỏ vỏ bỏ hạt băm nhỏ. Húng chó, mùi, hành rửa sạch băm nhỏ để riêng.

Bước 3: Cà chua mẹ bỏ vỏ bỏ hạt băm nhỏ. Húng chó, mùi, hành rửa sạch băm nhỏ để riêng.

Rau nấu cho con mẹ nên lưu ý ngâm rửa cẩn thận

Bước 4:

Mẹ cho dầu olive vào chảo, cho 1 ít đầu hành trắng đập dập phi thơm, sau đó cho cà chua vào đảo đều, khi cà chua mềm thì mẹ cho thịt bò vào xào cho đến khi chín thì mới cho hành mùi, húng chó vào đảo nhanh tắt bếp.

Bước 5:

Bánh đa mẹ ngâm trong vòng 15’. Mình lựa chọn bánh phở khô (mua trong siêu thị) để yên tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm, bởi bánh phở tươi ngoài chợ có thể bị ướp hoá chất không an toàn cho bé.

Các mẹ hãy thử thay đổi khẩu vị cho bé nhé. Đảm bảo bé sẽ ăn rất ngon miệng mà không ngán như khi ăn cháo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét